Ngày nay những món đồ Trang sức đá phong thủy ngày càng được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi vẻ đẹp sang trọng, tinh tế của chúng mà còn bởi những công dụng về mặt phong thủy mà chúng đem lại.

Đá mặt trăng có thể được tìm thấy nhiều ở các quốc gia như Sri Lanka, Mexico, Miến Điện, Madagasca hay miền Nam Ấn Độ.

Đá mặt trăng có rất nhiều màu sắc, nhưng phổ biến trên thị trường hiện nay là không màu, màu phớt xanh hoặc có hiệu ứng sáng ngời như ánh sáng từ mặt trăng. Bên cạnh đó, còn có những viên đá mặt trăng có màu vàng, nâu, hồng xanh hay lục nhưng rất hiếm.

Đá mặt trăng có rất nhiều như màu trắng, xám, nâu, vàng nhưng đá không màu hoặc màu trắng hay xám phớt xanh nhạt phổ biến hơn.

Đá moonstone có độ trong từ trong suốt đến trong mờ. Đá đẹp nhất khi có độ trong cao, không màu, ngời sáng màu xanh.

Đá mặt trăng nổi tiếng là loại đá phong thủy theo mệnh kim có tác dụng tốt trong tâm linh. Nếu bạn thường xuyên đi ra ngoài về muộn hay bạn là một người yếu bóng vía thì đá moonstone sẽ bảo vệ bạn.

Ý nghĩa và công dụng của đá mặt trăng trong phong thủy: 

  • Theo y học Tây Tạng, đá hỗ trợ điều trị bệnh tâm thần và động kinh. Nhiều nhà thạch trị liệu hiện đại cũng đều khẳng định điều đó.
  • Nếu trang sức làm từ đá mặt trăng sẽ có tác động tới với thận niệu đạo và bàng quang, điều trị phù thũng.
  • Một số truyền thuyết cho rằng đá có quan hệ mật thiết với mặt trăng vì thế đá mang đến cho con người năng lượng cực kì có ích, kích thích hoạt động của các cơ quan trong cơ thể.
  • Theo quan điểm người Hindu, đá có thể cung cấp năng lượng mát dịu từ mặt trăng giúp bảo vệ trí não, khơi dậy ước mơ và tính cách tốt bên trong mỗi người. Đá còn có thể làm giảm cơn giận và chống căng thẳng thần kinh khi phải làm việc áp lực cao.
  • Đeo đá bên người sẽ tăng sự chân thành và tinh tế trong giao tiếp. Ngoài ra đá còn ảnh hưởng tới luân xa vùng tim, hệ tim mạch, hay tay và cột sống.
  • Đá được coi là biểu tượng của mặt trăng nên có ý nghĩa giá trị trong tình yêu, giúp các cặp đôi luôn gặp may mắn và có được một tình yêu bền chặt, lãng mạn. Còn gia đình thì luôn hạnh phúc, vui vẻ và yên ấm.
  • Xem thêm: Bộ sưu tập dây chuyền mặt phật Hot nhất 2017

Đá mặt trăng giúp kích hoạt tình duyên: Moonstone được xem là lá bùa kích hoạt và hàn gắn tình yêu.Nó có tác dụng hàn gắn lại tình yêu hay giúp chủ nhân mở lòng và đón chào tình yêu mới. Ngoài ra, đá mặt trăng còn có tác dụng khơi dậy đam mê, tốt cho các mối quan hệ,