Ngày nay những chiếc vòng tay phong thủy là một loại trang sức giúp người đeo đạt được những điều may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Opal là họ Thạch anh, nhưng có “ngậm” nước, nên khi sử dụng phải tránh nhiệt độ cao làm mất nước sẽ làm Opal xấu đi hay “hư hỏng”. Vì “ngậm” nước nên tỷ trọng cũng khá nhẹ hơn thạch anh và độ cứng cũng giảm một ít. Thường Opal hay có hiệu ứng mắt mèo (một lằn sáng di động khi để viên đá dưới ánh sáng và thay đổi góc độ của viên đá), đôi khi có hiệu ứng ngôi sao (nhìn vào dưới ánh sáng thấy ngôi sao nhiều cánh lấp lánh).

Opal là viên đá của sự bảo vệ, trung thành. Nó là viên đá “bí ẩn” với dao động năng lượng cao giúp người đeo trở nên rất nhạy cảm, sáng suốt và sáng tạo. Opal cũng có hiệu ứng rất tốt khi dùng trong chữa trị và những công việc liên quan đến tinh thần, tâm linh.

Opal rất có khả năng trong việc đẩy lui năng lượng tiêu cực, do đó, được dùng để bảo vệ an lành và đẩy lui xui rủi.

OPAL

Opal cũng có khả năng thu hút những suy nghĩ, cảm xúc, khuếch đại nó lên, và phát trả nó về nguồn của nó; do đó, người đeo hay sử dụng Opal nên cẩn thận: nếu dùng để khuếch đại những suy nghĩ, cảm xúc tích cực thì tốt; đừng để bản thân mình có suy nghĩ hay cảm xúc tiêu cực khi đang sử dụng hay đeo Opal.

Nhờ có sự phong phú về sắc màu mà từ thời cổ opal đã là biểu tượng của sự thất thường, tượng trưng cho số phận hay thay đổi, nó làm cho trực giác trở nên tinh nhạy và giúp tạo ra cảm hứng.

– Ở Phương Đông, nhất là Ấn Độ, opal từ lâu đã được coi là đá của tình yêu, sự tin tưởng và lòng trắc ẩn. Bằng ánh lấp lánh trên bề mặt viên đá, opal soi sáng trí tuệ, xua đuổi những ý nghĩ u tối và nỗi sợ hãi.

– Khi nhìn vào opal, những thầy pháp Ấn Độ hồi tưởng lại những hóa thân của mình trước kia.

Theo quan niệm từ xưa thì những viên đá Opal hợp với những người mệnh Hỏa nên Người ta tin rằng những viên đá phong thủy theo mệnh Hỏa opal sẽ mang lại cho họ họ sự thành công và quyền lực lấp lánh như chính ánh sáng mà nó đã phát ra.